วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2550

[PV] L'Arc~en~Ciel - SEVENTH HEAVEN



http://www.megaupload.com/?d=U89CL243 OR
http://www.mediafire.com/?6jkzs3vovtk

File Size: 100 MB
Length: 0:05:00
Type: Xvid
Aspect Ratio: 4:3

หลังจากปล่อยให้รอคอยอยู่นาน PV ตัวใหม่ของ L'Arc ก็ได้ออกมาให้ดูกันเสียที SEVENTH HEAVEN หรือที่เรียกอีกอย่างว่า สวรรค์ชั้น7 (เท่เป็นบ้าเลย) เพลงนี้ผมฟังครั้งแรกต้องยอมรับเลยว่ารู้สึกธรรมดามาก เพลงเหมือนไม่มีท่อนฮุก ร้องเรียบๆฟังไม่ค่อยติดหูซักเท่าไหร ออกจะไปทางแนวเต้นๆด้วย คิดอยู่ว่าลุงๆทำเพลงออกมาแนวนี้ได้ไง ภาค MV ก็ทำออกมาได้แนวดีเน้นสีสันสดใส เต้นกันแบบว่าได้ใจมากมาย เหมือนจาลืมอายุกันเลย โดยเฉพาะอีลุงไห แต๋วแตกกว่าคนอื่น 555+ หลังจากฟังหลายๆรอบก็รู้สึกชอบขึ้นมาทันที ทำนองเพลงจะเหมือนเพลง Caress Of Venus เพลงปี 96 แต่เพียงเพิ่มจังหวะให้มันขึ้นกว่าอีกนิดนึง 555+

ได้อ่านบทความที่ลุงไฮด์ได้พูดไว้เกี่ยวกับเพลงนี้ ก็พอจะเข้าใจขึ้นในหลายประเด็นถึงแนวคิดในการริเริ่มแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ที่มาจิงๆของเพลงนี้ได้ไอเดียมาจากเพลง You Spin Me Round ของ Dead or Alive วงพั้งค์ร็อคในยุค 80 พอผมได้ฟังครั้งแรกโอ้แค่อินโทรขึ้นมาก็เหมือนเลย


บทความ Credit : seua จาก L'Arc-en-Ciel Community

Q : แล้วเพลงใหม่ SEVENTH HEAVEN ที่คุณแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเองนั้น คุณเริ่มแต่งเมื่อไหร่แล้วไปได้ไอเดียมาจากไหน ?
H : เพลงนี้เป็นหนึ่งในหลายๆเพลงที่ผมทำไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตอนนั้นเพิ่งเล่นไลฟ์ในโดมเสร็จผมก็มาแต่งหลังเวทีเลยนั่นแหละ ตอนแต่งเพลงผมจะวางแนวเอาไว้ให้ต่างกันไป ตอนจะแต่งเพลงนี้ผมคิดเอาไว้ว่า “เอาล่ะ ต่อไปเอาเป็นแนวเต้นก็แล้วกัน” ประมาณนั้นแล้วก็เป็นเพลงที่ผมสนุกตั้งแต่เริ่มแต่งเลยด้วยซึ่งผมก็พยายามไม่ให้เวลาที่รวมกับ sound ของวงแล้วออกแนวป๊อปจนเกินไปน่ะครับ

Q : จำได้หรือเปล่าว่าทำไมถึงอยากแต่งเพลงแนวเต้นแบบนี้ ?
H : ทำไมถึงทำเพลงแนวนี้น้า? ผมก็จำไม่ค่อยจะได้แล้วล่ะ คงเป็นเพราะว่า....ผมเคยไปดูไลฟ์ของคนๆหนึ่งที่ผับแต่คนๆนั้นไม่ยอมออกมาแสดงซักทีให้คนดูฟังเพลงที่ดีเจเปิดอยู่ได้เป็นชั่วโมงสองชั่วโมง คงเป็นเพราะอยากทำให้คนดูอยากดูเอามากๆล่ะมั้ง ผมก็ไม่รู้หรอกว่าเขาคิดอะไรอยู่แล้วคนที่รอดูไลฟ์ก็เต้นไปตามเพลงที่ดีเจเปิดด้วย ความรู้สึกตอนนั้นเป็นประมารว่า “อะไรกันเนี่ย มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ ในบรรดาเพลงที่ดีเจเปิดอยู่ก็มีเพลง Dead or Alive ดังขึ้นมา ผมว่าเท่ห์ดี สงสัยจะเป็นตอนนั้นแหละมั้งที่คิดว่าตัวเองก็อยากทำเพลงแบบนี้เหมือนกัน หลังจากนั้นเวลาไปที่อื่นผมก็ยังได้ยินเพลง Dead or Alive ดังขึ้นมาอีก ผมก็ตั้งใจว่าจะทำเพลงแบบนี้แต่ก็ต่างจากที่คิดเอาไว้ตอนแรกด้วยเพราะผมดัดแปลงให้เข้ามาใกล้กับความคิดของผมมากกว่าตัวอย่างเพลงเดิม ตอนที่เอาไปให้สมาชิกในวงฟังรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่ยาวนานมาก เมื่อก่อนตอนฟังเพลงใหม่ด้วยกันผมจะแยกไม่ค่อยออกหรอกว่าเพลงไหนดีเพลงไหนไม่ดี แต่ว่าเพลงนี้แหละผมคิดว่าเท่ห์และดีจริงๆ ขนาดที่ว่าถ้ามีคนบอกว่าไม่ดีผมจะไม่เข้าใจเลยว่ามันไม่ดีตรงไหน อย่างเช่นถ้าไม่ใช่คนที่ชอบรถเอามากๆเราก็จะไม่รู้ว่ารถคันไหนดีคันไหนไม่ดี มือสมัครเล่นจะไปมองออกได้ยังไง แต่สุดท้ายแล้วเพลงนี้ก็ผ่านถึงจะมีการเพิ่มเติมนิดหน่อย ผมให้ยุ๊กกี้เป็นคนดูแลก็แล้วกัน ........................................





Dead or Alive
วงที่ไฮด์มีความคิดริเริ่มในการแต่งเพลง SEVENTH HEAVEN


ไม่มีความคิดเห็น: